รู้ไหม..สร้างแบรนด์เครื่องสำอางเสร็จ ขายที่ไหนดี? มาที่นี่เรามีคำตอบ!

เผยแพร่เมื่อ04 March 2024

ใช้ 3 นาที ในการอ่าน

เทคนิคการตลาด

สำหรับคนที่ อยากสร้างแบรนด์ครีม เครื่องสำอาง ควรอ่านบทความนี้ เพราะเราจะมาบอก ช่องทางการจัดจำหน่าย ให้กับเจ้าของแบรนด์มือใหม่ ยิ่งเราขยายช่องทางจัดจำหน่ายได้มากเท่าไหร่ นั้นก็คือยอดขายที่กลับมามากขึ้นเท่านั้น

I นอกจากยอดขายแล้วยังมีอีกส่วนที่สำคัญก็คือ การรับรู้แบรนด์ ( Brand Awareness )

 

 

ช่องทาง Online

เจ้าของแบรนด์สามารถขายได้เอง หรือรับตัวแทนจำหน่าย หรือจะเปิด Tiktok Affiliate ด้วยก็ได้เช่นกัน โดยผ่านช่องทางการขายหลาย ๆ แพลทฟอร์ม เช่น Tiktok, Facebook Fanpage, IG, Line, Website, Market Place เช่น Lazada Shopee ฯลฯ

ข้อดีของ Market Place คือ ค่า GP ต่ำ หรือจะเป็น Web shopping ต่าง ๆ ซึ่งค่า GP จะค่อนข้างสูง เช่น Kovy ฯลฯ โดยแต่ละเว็บไซต์อาจจะมีค่า GP ที่มากน้อยแตกต่างกัน ไม่ว่าช่องทางไหนอย่าลืมเช็ครายละเอียดกันก่อนขาย สามารถเลือกตามความเหมาะสมได้ แต่ในท้ายที่สุดก็ควรมีทุกสื่อเพื่อเพิ่มฐานลูกค้าและสร้างการรับรู้แบรนด์นั้นเอง

โรงงานครีม ชาร์ม คอสเมท เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาทางด้านการตลาด รวมถึงช่องทางการขายให้กับเจ้าของแบรนด์ทุกท่าน ที่เริ่มสร้างแบรนด์กับทางเรา ใครอยากสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง โรงงานเครื่องสำอาง ชาร์ม คอสเมท ตอบโจทย์แน่นอน

 

 

ช่องทาง Offline

ช่องทางการขายแบบออฟไลน์มีหลากหลายช่องทาง ซึ่งสำหรับคนที่อยากนำสินค้าเข้าห้าง หรือวางจำหน่ายกับ Beauty Store ต่างๆ ควรศึกษาไว้คร่าวๆ อาจได้ช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้น สามารถเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์ได้ ในส่วนของค่า GP นั้นขึ้นอยู่กับข้อตกลงของแต่ละท่าน ซึ่งจะแตกต่างกันในแต่ละที่

1. Cable TV / TV Shopping ค่า GP40 ขึ้นไป
เช่น TV Direct, True Select, O shopping ฯลฯ มักจะมีฐานลูกค้าในพื้นที่ต่างจังหวัดและวัยของลูกค้าในกลุ่มนี้เป็นรุ่นอายุ 35+ หลายเจ้าสามารถขายได้หลักแสนหลักล้าน ต่อรอบการออกรีวิว(ทางTV) เพราะลูกค้าในกลุ่มเป้าหมายนี้เชื่อถือ TV และสามารถจ่ายเงินปลายทางได้

2. Modern Trade ค่า GP50 ขึ้นไป 

         – Department Store เช่น The Mall, Central, Robinson ฯลฯ ก่อนอื่นควรพิจารณาว่าสินค้าของเราเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย (คนเดินห้าง) หรือไม่ รูปแบบการใช้เงินเป็นอย่างไร และใช่กลุ่มเป้าหมายของสินค้าของเรารึไหม ควรตั้ง Position Brand และคุมอัตลักษณ์ของแบรนด์กันอย่างเข้มข้น เพื่อสร้างความหน้าเชื่อถือให้กับแบรนด์ของเราเมื่อต้องนำเสนอกับทาง Department StoreHyper Market เช่น Big C, Tesco Lotus

         – Super Market เช่นTops, Home Fresh Mart, Foodland, Villa Market, Max Value

         – Speciality Store- Beauty Store เช่น Watsons, Boots, Matsumoto, Tsuruha, Beauty Market

         – Drugstore ร้านขายยา /Organic Natural/Cash and Carry ร้านค้าส่ง เช่น แมคโคร

Convenience Store ร้านสะดวกซื้อ เช่น 7 eleven, CJ Express, Family Mart, Lawson

3. Cosmetics Store เช่น eveandboy, BEAUTRIUM, SunCosmate, Beautymarket, Beauty Max Store /Traditional Trade ร้านค้าขายเครื่องสำอางรายย่อย/ Nearly to Modern Trade ร้านค้ารายใหญ่ที่อยู่ตามพื้นที่จังหวัดต่างๆ

4. Catalog ค่า GP40 ขึ้นไป เช่น Seven Catalog, Friday Catalog กลุ่มลูกค้าจะเป็นกลุ่มแม่บ้าน และมักเน้นพื้นที่ต่างจังหวัด **เดี๋ยวนี้แคตตาลอคก็มี Application กันหมดแล้ว 

“ใครที่อยาก สร้างแบรนด์ของตัวเอง ควรศึกษาช่องทางการจัดจำหน่ายและเงื่อนไขต่างๆ ก่อนที่จะเริ่มสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง

 

โดยเริ่มจากการมีที่ปรึกษาทางการตลาดที่ดี ที่คุณสามารถวางแผนผลิตเครื่องสำอางไปพร้อมๆกับการวางแผนช่องทางขาย

โดยคุณสามารถติดต่อ Charm Cosmet โรงงานผลิตเครื่องสำอางที่มีที่ปรึกษาการตลาดให้บริการคุณ ตอบโจทย์เจ้าของแบรนด์มือใหม่ หรือเจ้าแบรนด์ที่ต้องการที่ปรึกษาได้เป็นอย่างดี

 

 

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ นโยบายความเป็นส่วนตัวนโยบายการใช้คุกกี้