แนวโน้ม Beauty Trend 2024 เจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางต้องรู้...

เผยแพร่เมื่อ03 March 2024

ใช้ 3 นาที ในการอ่าน

เทคนิคการสร้างแบรนด์

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ปี 2024 ยุคแห่งความเรียบง่ายหรูหรา!  เทรนด์เครื่องสำอางมาแรงที่น่าจับตามองในปีนี้จะเกี่ยวข้องกับความงามที่มาพร้อมความเรียบง่าย “Beauty Simplicity”  ซึ่งลดความซับซ้อนของกิจวัตรการลงสกินแคร์หลาย steps ที่คนสร้างแบรนด์ครีมควรให้ความสำคัญ เพื่อนำไปใช้เป็นแนวทางต่อยอดแบรนด์ธุรกิจของคุณให้ขายได้ปังยิ่งกว่าเดิม

I  ตอบโจทย์กับสภาพผิวเฉพาะบุคคลได้ดียิ่งขึ้น  “Less but More” 

 

1. Elegance is in Simplicity

ความงามที่เรียบง่ายหรูหราไม่จำเป็นต้องราคาแพงเสมอไป แต่ต้องตอบโจทย์, มีความคุ้มค่า และใช้ได้ต่อเนื่องในระยะยาว เรียกได้ว่า Ingredient lists ไม่ต้องยาวเยอะ แต่เห็นผล!

🌿 เน้นส่วนผสมคุณภาพสูงและประสิทธิภาพที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว โดยสารที่ต้านกระแสไม่ไหวจนแบรนด์ต่างๆ ต้องขอยกให้เป็น Hero ingredients ได้แก่ Hyaluronic acid, Retinol และ Collagen ซึ่งเป็นสารที่น่าจะมาแรงในปีนี้ 

💆 ให้ความสำคัญกับความสะดวกสบายที่สอดคล้องกับกิจวัตรความงามของคุณ เช่น Multifunctional products ที่รวม essence, serum, moisturizer, sun protection ไว้ในตัวเดียว, Format textures ที่สะดวกต่อการใช้งานหรือง่ายต่อพกพามากยิ่งขึ้น เช่น รูปแบบแท่งสติ๊ก หรือ สเปรย์ เป็นต้น

💸 “Quiet beauty” สวยหรู แบบไม่ต้องตะโกน เน้นงานผิว งานคุณภาพ โดยอาจหมายรวมไปถึงเทรนด์การแต่งหน้าแบบลุคใสๆ ลงรองพื้นบาง ๆ ไม่เน้นปกปิด (Weightless foundation) ปัดแก้มระเรื่อสีพีชธรรมชาติ 🍑 𝑷𝒆𝒂𝒄𝒉 𝒇𝒖𝒛𝒛 pantone 2024 ให้ความรู้สึกอบอุ่นนุ่มนวล ทาปากให้อวบอิ่มใสวาวสุขภาพดี ด้วยสารบำรุง Marine Filling Spheres™ นวัตกรรม Collagen Filler เติมร่องลึกปากอิ่มฟู เป็นต้น

 

2. Go Green & Eco-Friendly

 ยุคที่ผู้บริโภคคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเพิ่มมากขึ้น🌱 เลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่สามารถรีไซเคิลได้ และสูตรที่ปราศจากสารที่เป็นอันตราย หรืออาจก่อให้เกิดความระคายเคืองผิว

แบรนด์แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าต่อความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมแบบยั่งยืน (Sustainability)

Formulation highlight: Non-comedogenic emollients, Microbiome-friendly, Clean beauty, Biodegradable polymer เช่น Cosmedia® HP Starch สาร thickening agent จากธรรมชาติช่วยสร้างเนื้อสัมผัสใหม่ๆ

Ingredient concepts: Upcycling, Zerowaste, Tinomax™ CC สารกันแดด 100% จากธรรมชาติ ช่วยปรับฟีลกันแดดให้ดีขึ้น ลดปัญหาสีเหลืองของสูตรกันแดด

 

3. Diversity and Inclusion  (D&I)
ยอมรับความหลากหลาย โดยไม่แบ่งแยกเพศ, อายุ 🌈 แบรนด์ต่างๆ ควรขยาย Product เพื่อรองรับโทนสีผิวและประเภทผิวที่หลากหลายมากขึ้น รวมถึง Product ที่ตอบโจทย์ สำหรับทุกเพศ ทุกวัย เพื่อขยายกลุ่มลูกค้า ทำให้เพิ่มยอดขายได้มากยิ่งขึ้น โรงงานผลิตครีม ชาร์ม คอสเมท พร้อมให้คำปรึกษาการสร้างแบรนด์ในกลุ่มสินค้าสำหรับ D&I เพื่อต่อยอดแบรนด์คุณให้ปัง..

 

4. Vegan
🌿 ความงามที่ไร้ความโหดร้ายต่อสัตว์ (Cruelty-free) และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมไปสู่ความยั่งยืน (Sustainability)

🌱 Vegan Sun Care Movement ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดมีแนวโน้มตอบสนองความต้องการสินค้าที่เป็น Vegan-friendly เพิ่มมากขึ้น เช่น Z-COTE® Sheer กันแดดสุดอ่อนโยนจากธรรมชาติ 100% ทาแล้วใส ไม่วอก ไม่เทา ไม่เหนียวเหนอะหนะ, Tinosorb® M-WG หรือ MBBT สารกันแดด High performance broad-spectrum ใน water phase ที่มีความปลอดภัย

I 𝑬𝒄𝒐𝑺𝒖𝒏 𝑷𝒂𝒔𝒔 เสริมคุณค่าของแบรนด์ด้วยผลิตภัณฑ์กันแดดที่ผ่านการประเมินความปลอดภัยไม่ใช่แค่เพียง Reef-safe แต่ต้องปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อมทั้ง Ecosystem

 

5. Empowering Customization

เทรนด์สำคัญที่เสริมพลังให้กับคุณในการหา Personalized Formulas เริ่มต้นจากความเข้าใจที่ถูกต้องของสภาพผิวและเป้าหมายสุขภาพผิวผ่านการทำ Skin Analysis หรือ ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทางผิวหนัง เพื่อหา Targeted Solutions เฉพาะบุคคล ซึ่งในที่นี้อาจรวมถึง Ingredient Preferences ที่ควร/ไม่ควรใช้ ตามสภาพผิว, Routines ที่เหมาะสมในการใช้

🙋‍♀️ ปรับแต่งกิจวัตรการดูแลผิว เฉดสีรองพื้น และอื่นๆ ให้เป็น Individual เฉพาะสำหรับคุณ

 

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ นโยบายความเป็นส่วนตัวนโยบายการใช้คุกกี้