7 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์เครื่องสำอางง่าย ๆ เจ้าของแบรนด์ต้องดู

เผยแพร่เมื่อ01 March 2024

ใช้ 2 นาที ในการอ่าน

เทคนิคการสร้างแบรนด์

1. เลือกผลิตภัณฑ์ หรือสินค้าที่ต้องการสร้างแบรนด์

มองหาสินค้าที่คุณสนใจ ว่าต้องการจะสร้างแบรนด์สินค้าประเภทไหน ต้องการผลิตสินค้ากลุ่มใด ตอบโจทย์ทางด้านไหน โดยสินค้าที่คุณต้องการนำมาสร้างแบรนด์นั้นควรเลือกสินค้าที่มีความรู้ ความเข้าใจ ไปจนถึงความชื่นชอบ

Charm Cosmet สามารถแนะนำสินค้าสูตรมาตรฐานและแพคเกจสร้างแบรนด์สำหรับมือใหม่ให้ตอบโจทย์ของลูกค้า

 

2. วิเคราะห์ตลาด ศึกษาคู่แข่ง รูปแบบสินค้า

จะช่วยให้เข้าใจลักษณะตลาดของสินค้าที่จะผลิตออกมาวางขายแล้ว ช่วยให้เห็นความต้องการของลูกค้า  ว่าสินค้าชนิดไหนที่เป็นที่สนใจ และต้องการ และสามารถคู่แข่ง ดูแนวโน้ม และรับมือกับตลาดได้ดีขึ้น สามารถเตรียมตัววางแผนได้ดี และกำหนดทิศทางของแบรนด์ที่แน่นอน

 

3. วางแผนการทำแบรนด์ล่วงหน้า

การวางแผนในภาพรวมที่สามารถปรับเปลี่ยนกันได้ในลำดับต่อไป ซึ่งในขั้นตอนนี้ขอให้คุณได้ลองคิด หรือจดโน๊ตย่อสั้นๆออกมากันก่อนว่าต้องการขายสินค้าชนิดไหน มีความโดดเด่นในด้านใด ต้องการขายสินค้าแก่ลูกค้ากลุ่มใด การวางแผนด้านการออกแบบ การวางแบรนด์ผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้อย่าลืมวางแผนเรื่องต้นทุนไว้คร่าวๆ เพราะขั้นตอนต่อๆไป จะต้องนำเรื่องต้นทุนที่วางแผนไว้มาประกอบการพิจารณา

 

4. เลือกโรงงานที่ใช่ ได้มาตรฐาน

เลือกผู้ผลิต โดยต้องคำนึงถึง ราคา ความปลอดภัย และมาตรฐาน โดยควรที่จะเลือกเฉพาะโรงงานที่ได้มาตรฐาน มีใบอนุญาตการจัดตั้ง ผ่านมาตรฐานสากล เพื่อมั่นใจได้ว่าผู้ผลิตที่คุณเลือกใช้บริการ นั้นสามารถไว้ใจ และผลิตสินค้าคุณภาพให้คุณได้ได้
Charm Cosmet โรงงานรับผลิตเครื่องสำอาง สกินแคร์แบบครบวงจร ที่ได้รับมาตรฐานสากล และ Halal

 

5. อัพเดทสินค้า ปรับเพิ่มให้เข้ากับเทรนด์ใหม่ ๆ ตลอดเวลา

การอัปเดตเทรนด์สินค้าเป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะทำให้แบรนด์ทันสมัย ตามเทรนด์ตลาด และความต้องการของลูกค้าตลอดเวลา สามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้น

 

6. วางแนวทางการตลาดให้มีความแตกต่าง และโดดเด่น

วางภาพลักษณ์ของแบรนด์ และสินค้าของแบรนด์อย่างชัดเจน เพื่อให้มีภาพจำถึงแบรนด์เรา รวมถึงจะทำให้เรามีกลุ่มลูกค้าหลักอยู่เสมอ นอกจากนั้นยังต้องทำการตลาดให้โดดเด่น สร้างกระแสให้เป็นที่จดจำในทางที่ดี เพื่อเป็นการเปิดทางไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ให้เขาเปิดใจก้าวเข้ามาเป็นลูกค้าของเรา หรือในอีกแง่คือสามารถช่วยประชาสัมพันธ์ให้แบรนด์เรามีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักมากขึ้น

 

7. วางแผนการขาย กำหนดกลุ่มลูกค้า และกลุ่มเป้าหมาย

วางแผนการขาย กำหนดกลุ่มลูกค้า และช่องทางการขายในแต่ละกลุ่มให้ชัดเจนเพื่อเจาะตลาดให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย สามารถปิดการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการเพิ่มช่องทางการขายให้ครอบคลุม ในทุกแพลทฟอร์ม ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ การเปิดรับตัวแทนจำหน่ายเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่ช่วยให้แบรนด์เติบโตขึ้น

 

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ นโยบายความเป็นส่วนตัวนโยบายการใช้คุกกี้