วิธีเลือกโรงงานผลิตเครื่องสำอางที่ดีที่สุด เลือกแบบไหนสร้างแบรนด์แล้วปัง

เผยแพร่เมื่อ29 March 2024

ใช้ 3 นาที ในการอ่าน

เทคนิคการสร้างแบรนด์

สำหรับมือใหม่ที่ต้องการสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง การเลือกโรงงานผลิตที่ได้มาตรฐานและเหมาะสมกับสินค้าของคุณ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญมาก บทความนี้จะช่วยคุณเลือกโรงงานผลิตเครื่องสำอางที่ดีที่สุด เพื่อสร้างแบรนด์ให้ปัง

เลือกโรงงานผลิตเครื่องสำอางแบรนด์คุณ ดูอะไรบ้าง?

 

1. พิจารณาความเชี่ยวชาญของโรงงานผลิตเครื่องสำอาง

 

โรงงานผลิตเครื่องสำอางมีประสบการณ์ในผลิตภัณฑ์ประเภทไหน?

โรงงานผลิตเครื่องสำอางแต่ละที่ มีความถนัดและเชี่ยวชาญไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับประสบการณ์การผลิตของโรงงานนั้นๆ โรงงานผลิตเครื่องสำอางบางแห่งมีประสบการณ์ผลิตผลิตภัณฑ์บางชนิดจำนวนมาก ได้ผ่านการวิจัยพัฒนาสูตรจนเชี่ยวชาญ เช่น โรงงานบางแห่งถนัดครีมกันแดด  บางแห่งถนัดผลิตครีมหน้าใส บางแห่งถนัดผลิตน้ำหอม บางแห่งถนัดผลิตเมคอัพ พวกลิปสติก ครีมรองพื้น อายชาโดว์ บลัชออน ฯลฯ หรือบางแห่งเชี่ยวชาญด้านการวิจัยผลิตเวชสำอาง เป็นต้น

สร้างแบรนด์เครื่องสำอาง เวชสำอาง

โรงงานผลิตเครื่องสำอางเชี่ยวชาญในกลุ่มเป้าหมายของคุณหรือไม่?

โรงงานผลิตเครื่องสำอางที่มีทีมการตลาดที่ดีประกอบกับทีมวิจัยและพัฒนาสูตรหรือที่เรียกว่าแผนก R&D ( Research & Development) ที่ผ่านการศึกษาด้านเภสัชศาสตร์หรือวิทยาศาสตร์เครื่องสำอางจนเชี่ยวชาญ จะสามารถวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายของลูกค้าที่เป็น End User ได้เป็นอย่างดี จะรู้ว่าควรพัฒนาผลิตภัณฑ์แบบไหนให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า เช่น หากต้องการสร้างแบรนด์เครื่องสำอางสำหรับวัยรุ่นที่มีปัญหาผิวมันเป็นสิวง่าย ก็จะเน้นไปที่การดูแลผิวที่เป็นสิว พัฒนาสูตรที่เนื้อบางเบา ไม่มัน  และช่วยป้องกันการเกิดสิว เป็นต้น

ทีมงานโรงงานผลิตเครื่องสำอางชาร์มคอสเมท

มีผลงานที่ผ่านมาให้ตรวจสอบหรือไม่?

การที่จะเลือกโรงงานผลิตเครื่องสำอางสำหรับแบรนด์คุณ ควรตรวจสอบประวัติของโรงงานนั้นๆ ว่าเคยสร้างแบรนด์เครื่องสำอางอะไรมาบ้าง มีการสั่งผลิตซ้ำเรื่อย ๆหรือไม่  นอกจากนั้นควรตรวจสอบว่าเคยมีข่าวเกี่ยวกับการใช้สารแปลกปลอมหรือไม่ มีการร้องเรียนจากลูกค้าหรือเคยมีประวัติที่ทำให้เกิดความไม่น่าเชื่อถือบ้างหรือเปล่า เพราะโรงงานที่มีประวัติที่ดี มีการสั่งผลิตซ้ำ บ่งบอกได้ว่าโรงงานนั้นๆมีมาตรฐานการผลิตที่ดี บริการลูกค้าดี ทำให้เรามั่นใจในการสร้างแบรนด์เครื่องสำอางได้มากขึ้น

 

2. ตรวจสอบมาตรฐานการผลิตของโรงงานผลิตเครื่องสำอาง

โรงงานมีใบรับรองมาตรฐานหรือระบบควบคุมคุณภาพการผลิตอะไรบ้าง ผ่านการตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือไม่
แนะนำว่าควรตรวจสอบมาตรฐานดังต่อไปนี้

  1. GMP มาตรฐานการผลิตระดับสากล
  2. Halal ฮาลาล
  3. FDA อย.
  4. ISO 9001 , ISO 22716

 

ผลิตเครื่องสำอางกับชาร์มคอสเมท

3. โรงงานผลิตเครื่องสำอางที่มีบริการครบวงจร

โรงงานมีบริการอะไรบ้าง? ครบวงจรหรือไม่? ควรเป็นคำถามแรกๆในใจของคุณในการเลือกโรงงานผลิตเครื่องสำอาง เนื่องจากโรงงานที่มีบริการครบวงจร ตั้งแต่การพัฒนาสูตรเครื่องสำอาง ออกแบบโลโก้ แพคเกจจิ้ง จัดหาบรรจุภัณฑ์ บริการด้านเอกสาร ขึ้นทะเบียนอย. รวมไปถึงบริการปรึกษาด้านการตลาด จะตอบโจทย์การสร้างแบรนด์เครื่องสำอางมากที่สุด เพราะคุณไม่ต้องยุ่งยากในการดำเนินการเรื่องต่างๆเหล่านี้ และใช้บริการแบบ One – Stop – Service จะประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายของคุณ และได้รับบริการจากผู้เชี่ยวชาญโดยตรง

 

ผลิตเครื่องสำอาง บริการครบวงจร

4. ศักยภาพการผลิตของโรงงานผลิตเครื่องสำอาง

โรงงานมีกำลังการผลิตเพียงพอต่อความต้องการของคุณหรือไม่?

ก่อนจะตัดสินใจผลิตเครื่องสำอางกับโรงงานไหน ควรสอบถามโรงงานนั้นๆ ว่ามี MOQ หรือจำนวนการผลิตที่เหมาะสมกับการสร้างแบรนด์ของคุณหรือเปล่า เช่น หากคุณมีงบประมาณจำกัด ต้องการสร้างแบรนด์เพียง 500 ชิ้น โรงงานสามารถผลิตและจัดหาบรรจุภัณฑ์ให้คุณได้หรือไม่ หรือหากคุณต้องการผลิตสินค้าจำนวนมาก หลายพันชิ้น โรงงานมีกำลังการผลิตต่อวันเพียงพอในการผลิตและส่งสินค้าให้คุณตามกำหนดการได้หรือเปล่า การวางแผนการผลิตเป็นเรื่องสำคัญมากที่จะทำให้ธุรกิจคุณลื่นไหล ไม่มีสะดุด

  • มีระบบการผลิตที่ทันสมัย มีประสิทธิภาพ?

ระบบการผลิตที่ทันสมัยจะทำให้สินค้ามีคุณภาพ ได้สินค้าตรงตามความต้องการและลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ เช่น มีเครื่องจักรสำหรับบรรจุครีมที่รวดเร็ว ได้ปริมาณที่บรรจุคงที่ ทำให้ประหยัดเวลา และลดความผิดพลาดในการบรรจุครีมขาดหรือเกิน เป็นต้น

  • รองรับการผลิตสินค้าหลากหลายรูปแบบ?

โรงงานผลิตเครื่องสำอางที่รองรับการผลิตหลากหลาย จะช่วยให้คุณประหยัดเวลามากขึ้น เช่นหากคุณสร้างแบรนด์ทั้งเมคอัพและคลีนซิ่งไปพร้อมๆกัน โรงงานที่ตอบโจทย์คุณต้องรองรับการผลิตทั้งสองแบบ เช่น คุณต้องการสร้างแบรนด์ลิปสติก ในขณะเดียวกันก็ต้องการทำสบู่ไปด้วย โรงงานนั้นๆตอบโจทย์คุณหรือไม่ หากไม่คุณอาจจะต้องหาโรงงานผลิตอื่นๆอีกสำหรับผลิตภัณฑ์อีกชนิดของคุณ

ควบคุมการผลิตเครื่องสำอางทุกขั้นตอน

5. ต้นทุนการผลิตของโรงงานผลิตเครื่องสำอาง

ควรพิจารณาเลือกโรงงานที่เสนอราคาที่เหมาะสม สมเหตุสมผล มีความโปร่งใสในเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ เสนอตัวเลือกการผลิตที่หลากหลายประกอบการตัดสินใจ เนื่องจากต้นทุนการผลิตเป็นส่วนสำคัญในการตั้งราคาขายของแบรนด์คุณ นำไปสู่ผลกำไรในอนาคต การควบคุมต้นทุนการผลิตที่ดีจะให้แบรนด์ประสบความสำเร็จในอนาคต

6. การบริการลูกค้า

ควรเลือกโรงงานมีการบริการลูกค้าที่ดี ตอบคำถามรวดเร็ว มีทีมงานที่พร้อมให้คำปรึกษาและช่วยเหลือ สื่อสารได้อย่างสะดวก มีช่องทางการติดต่อที่ชัดเจน

บริการลูกค้าชาร์มคอสเมท

7. รีวิวจากลูกค้า

สุดท้ายนี้คุณควรหารีวิวจากลูกค้าที่เคยใช้บริการโรงงานนั้นๆ พิจารณาข้อดี ข้อเสีย ประสบการณ์ที่ได้รับ และลองเปรียบเทียบกับโรงงานอื่นๆ ว่าโรงงานเคยผลิตแบรนด์ที่น่าเชื่อถือมามากน้อยเพียงใด แต่ละแบรนด์ประสบความสำเร็จหรือไม่ เพื่อทำให้คุณมั่นใจว่าโรงงานผลิตเครื่องสำอางนั้นมีความเป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง

การเลือกโรงงานผลิตเครื่องสำอางที่ดีที่สุด เปรียบเสมือนการวางรากฐานที่มั่นคงให้กับแบรนด์ของคุณ การศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด พิจารณาปัจจัยต่างๆ เปรียบเทียบโรงงานหลายๆ แห่ง และเลือกโรงงานที่ตรงกับความต้องการของคุณ จะช่วยสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จ

ชาร์ม คอสเมท มีประสบการณ์ในด้านการรับผลิตเครื่องสำอางมากกว่า 20 ปี ทางบริษัทมีสูตรให้ลูกค้าเลือกผลิตสินค้าได้อย่างหลากหลาย ด้วยมาตรฐานของโรงงาน และการควบคุมคุณภาพอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอนการผลิต เราจึงได้รับมาตรฐานจากการรับรองการผลิตเครื่องสำอางในระดับสากลจาก GMP ISO 9001 , ISO 22716 และผ่านการรับรองจาก Halal อีกทั้งเรายังมีทีมวิจัยทางด้านการผลิตสกินแคร์ และเครื่องสำอางเข้ามาดูแลในเรื่องของการพัฒนาสูตรเครื่องสำอางให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า และยังมีทีมทางด้านการตลาดที่คอยให้คำแนะนำ ดูแลลูกค้า พร้อมให้คำปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์สินค้าอย่างถูกวิธี ด้วยการบริการที่เป็นเลิศ ใส่ใจทุกขั้นตอน อยากมีแบรนด์ของตนเอง คิดถึงชาร์ม คอสเมท ค่ะ

 

อยากสร้างแบรนด์เครื่องสำอางของตัวเอง

ชาร์ม คอสเมท รับสร้างแบรนด์ ผลิตเครื่องสำอาง บริการครบวงจร

แหล่งข้อมูล

  • สมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทย:  Thai Cosmetic Manufacturers Association
  • สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา:  Food and Drug Administration

 

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ นโยบายความเป็นส่วนตัวนโยบายการใช้คุกกี้